Gà đá bị sưng chân sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu do bàn chân chính là vũ khí lợi hại nhất để đánh bại đối phương bằng những thế đòn hiểm ác. Nhưng tại sao gà lại gặp phải tình trạng sưng đó, liệu nó có thể được chữa trị nhanh chóng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của gà không. Để biết được tất cả những điều mà bạn cần biết liên quan đến bệnh sưng chân ở gà thì tham khảo ngay nội dung ở dưới đây.

Nguyên nhân gà đá bị sưng chân

Thông thường gà bị sưng chân chủ yếu là sưng cụm bàn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra những vết sưng trên chân gà đến từ:

– Bị sưng sau các kỳ vần hơi, vần đòn, chiến đấu quá sức

– Việc luyện tập rèn luyện nhảy từ độ cao xuống mà kỹ năng tiếp đất lại không chuẩn.

– Gà không được ngâm chân với nước lạnh khi trải qua các kỳ vần đòn.

– Chân gà nóng không được ngâm nước lạnh nên gây ra tình trạng gà đá bị sưng chân

Để chữa trị các vết sưng tấy ở chân gà cũng không hề khó, phương thuốc chủ yếu đến từ các nguyên liệu thiên nhiên là chủ yếu. Dưới đây sẽ là một phương thuốc bí truyền được các sư kê dày dặn kinh nghiệm chia sẻ cho những người cần và những người mới vào nghề.

>>>>> xem thêm video đá gà tre

Phương pháp chữa trị gà đá bị sưng chân đơn giản mà hiệu quả

Trong phương pháp chữa trị thì các bước dưới đây mà mọi người cần chuẩn bị chính là nguyên liệu, cách thực hiện và cách sử dụng.

Nguyên liệu: Gừng, Cây lá lốt, muối, lá đinh nhọt tươi hoặc khô, xuyên khung và long lão.

Gà đá bị sưng chân
Gà đá bị sưng chân

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên đun cùng với 3-5 lít nước, đun sôi cho thật kỹ, chắt ra để nguội.

Cách thực hiện quy trình chữa gà đá bị sưng chân: Cho hỗn hợp đã đun như ở trên pha thêm một chút nước lạnh sao cho phần nước ngập đến phần cựa gà là được. Cho gà vào ngâm với hỗn hợp trên trong khoảng thời gian từ 20-30 phút trên một lần ngâm, một ngày ngâm trong khoảng 2 lần là tốt nhất. Quá trình chữa trị chân gà bị sưng thường diễn ra trong khoảng từ 10-15 ngày kết hợp với quan sát sự tiến triển của bệnh.

Lưu ý: Trong khoảng thời gian điều trị tình trạng gà đá bị sưng chân thì gà cần được nghỉ ngơi không cho vần hơi, vần đòn. Khoảng đất thả gà phải đủ rộng và có đủ đất cho gà bới để lấy lại độ khỏe của đôi chân.

Các vấn đề xoay quanh đến những nguyên nhân và cách chữa trị tình trạng gà đá bị sưng chân đều được chia sẻ rất chi tiết thông qua nội dung ở trên. Hy vọng rằng, chiến kê của bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được bệnh này một cách sớm nhất. Đồng thời, lời khuyên cho các sư kê chính là không nên phá vỡ các quy trình luyện tập chuẩn hay cho gà tập quá sức để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của gà.

>>>>>>> video đá gà cựa sắt mới nhất